Giáo dục

Hướng dẫn đổi nguyện vọng online 2021 chi tiết theo từng bước

Sau khi biết được điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 có rất nhiều thí sinh có nguyện vọng thay đổi nguyện vọng. Vậy cách thay đổi nguyện vọng online như thế nào? Dưới đây các Ban tư vấn sẽ hướng dẫn đổi nguyện vọng online qua từng bước cụ thể, các em cùng tham khảo thông tin nhé!

Hướng dẫn đổi nguyện vọng online 2021 theo từng bước chi tiết

Sau đây Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn sẽ hướng dẫn đổi nguyện vọng online không cần phải đến trực tiếp địa điểm đăng ký thi trước đó. Tuy nhiên, thí sinh lưu ý đối với hình thức đổi nguyện vọng trực tuyến các thí sinh trước đó phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Theo đó, hình thức này chỉ được thay đổi toàn bộ nguyện vọng nhưng không được thêm cao hơn số nguyện vọng mà các thí sinh đã tham gia đăng ký trước đó. Nếu như muốn đăng ký thêm nguyện vọng trước đó những thí sinh bắt buộc phải đến tại  nơi đăng ký nhằm thay đổi bằng phiếu. Sau các bước hướng dẫn đổi nguyện vọng online chi tiết mà không cần phải đến nơi đăng ký.

Khi lựa chọn phương thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học online thí sinh cần phải dùng đến tài khoản, mật khẩu cá nhân đã được cấp trước đó nhằm tiến hành thực hiện điều chỉnh nguyện vọng Đăng ký xét tuyển. Theo đó, phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh sẽ không lớn hơn số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu ở trong Phiếu Đăng ký xét tuyển.

Bước 1: Thí sinh hãy truy cập vào tài khoản thi THPT Quốc gia của mình tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Bước 2: Click vào thanh menu, chọn chức năng thay đổi nguyện vọng xét tuyển.

Bước 3: Danh sách những nguyện vọng đăng ký trước đó của thí sinh sẽ được hiển thị. Tiến hành rà soát đọc kỹ trước khi ấn nút “Chỉnh sửa nguyện vọng” nhằm để tiến hành chỉnh sửa nguyện vọng.

Bước 4: Sau khi màn hình “Chỉnh sửa nguyện vọng” hiển thị lên, những thí sinh tiến hành lựa chọn trường; ngành học và tổ hợp môn muốn được thay đổi.

Trường hợp nếu như muốn xóa bỏ nguyện vọng, khi đó các thí sinh hãy ấn nút xóa trên màn hình hiển thị thông tin đăng ký nguyện vọng (biểu tượng thùng rác), tiếp đến hãy click vào mục “OK”.

Hoặc nếu như muốn thay thứ tự nguyện vọng, các em hãy click vào nút mũi tên nhằm di chuyển nguyện vọng lên xuống theo nhu cầu.

Bước 5: Sau khi đã hoàn tất mọi nhu cầu thay đổi nguyện vọng, khi đó thí sinh hãy nhấn nút “Lưu thông tin”. Khi đó, phía hệ thống sẽ gửi một mã xác thực OTP về số điện thoại của thí sinh. Theo đó, các bạn hãy nhập mã xác thực này vào màn hình “Xác nhận đăng ký”.

Bước 6: Khi đó, hệ thống sẽ bắt buộc các thí sinh cần phải xác nhận đăng ký một lần nữa. Nếu như đã chắc chắn với sự thay đổi này, thí sinh hãy click “OK”, hoặc nếu như muốn hủy bỏ thì click vào “Cancel”.

Một số lưu ý quan trọng khi điều chỉnh nguyện vọng 2021

Bên cạnh việc nắm rõ về thời gian bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng hoặc điều chỉnh nguyện vọng online, các thí sinh cần phải lưu ý rằng mỗi một hình thức điều chỉnh nguyện vọng sẽ có những cách thức thực hiện khác nhau. Cụ thể:

Một số lưu ý quan trọng khi điều chỉnh nguyện vọng 2021

+ Điều chỉnh nguyện vọng theo phương thức trực tuyến: các thí sinh cần phải truy cập vào đường link http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và có thể tiến hành thay đổi thứ tự nguyện vọng, thay đổi về trường, thay đổi về tổ hợp môn và ngành học đã đăng ký trước đó. Đối với phương thức này, thí sinh chỉ được thay đổi thứ tự các nguyện vọng đã đăng ký trước đó, lưu ý không được thêm những nguyện vọng mới và làm tăng số lượng nguyện vọng đã tham gia đăng ký ban đầu.

+ Điều chỉnh nguyện vọng Đại học bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng (giấy): trong trường hợp nếu như thí sinh có thể tiến hành thêm hay bớt đi nguyện vọng đã đăng ký trước đó, khi đó cần phải đóng thêm lệ phí (nếu thêm nguyện vọng).

Các thí sinh cũng cần phải cân nhắc khi điều chỉnh nguyện vọng, bởi đây chính là một trong số những cách giúp cho thí sinh có thể nắm bắt những cơ hội trúng tuyển vào các trường Đại học là rất cao sau khi đã biết được về điểm thi tốt nghiệp THPT 2021. Đặc biệt, mỗi một thí sinh cũng nên theo dõi kỹ về thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học 2021 để đưa ra được những quyết định chính xác nhất.

Ban tuyển sinh ngành dược sĩ của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã dành thời gian và hướng dẫn đổi nguyện vọng online 2021 chi tiết qua từng bước cho các thí sinh được hiểu rõ. Theo đó, các em hãy tham khảo thông tin và nắm kỹ từng bước thực hiện nhằm thuận tiện hơn trong quá trình điều chỉnh nguyện vọng sao cho phù hợp nhất đối với mức điểm hiện tại đạt được.

Rate this post
Bich Nguyễn

Share
Published by
Bich Nguyễn

Recent Posts

Nguyên vận là gì? Nguồn gốc và các thông tin quan trọng khác

Sau một thời gian tìm hiểu trên Lịch Ngày Tốt, hôm nay chúng tôi sẽ…

8 tháng ago

Điểm chuẩn ngành Ngôn ngữ Anh – Cập nhật thông tin mới nhất

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những nhóm ngành ngôn ngữ thu hút được…

11 tháng ago

Opera trình duyệt an toàn, bảo mật tốt nhất hiện nay

Opera trình duyệt khá quen thuộc với người dùng Web hiện nay. Để nắm được…

12 tháng ago

Top 7 trình duyệt Web tốt nhất cho PC, điện thoại

Thị phần trình duyệt Web ở Việt Nam khá đa dạng và mang đến rất…

12 tháng ago

Trình duyệt Safari là gì? Các tính năng độc đáo của Safari

Trình duyệt Safari có rất nhiều tính năng nổi bật, được dành riêng cho người…

1 năm ago

Có nên cài đặt trình duyệt Safari cho android về thiết bị?

Ứng dụng safari quen thuộc với dân xài iphone có hệ điều hành IOS. Vậy…

1 năm ago