Tin tức

Có nên cài đặt trình duyệt Safari cho android về thiết bị?

Ứng dụng safari quen thuộc với dân xài iphone có hệ điều hành IOS. Vậy trình duyệt Safari cho android có không? Có nên tải trình duyệt này về thiết bị của mình. Câu trả lời sẽ có trong bài viết bên dưới để bạn đọc tham khảo.

1. Trình duyệt Safari cho android có không? Có nên cài đặt về thiết bị?

Hiện nay, không có phiên bản chính thức nào của trình duyệt Safari dành cho android. Do vậy người dùng cần phải nắm được thông tin này để tải những ứng dụng lừa đảo về thiết bị của mình. Không nên tải ứng dụng android từ những trang web không được công nhận. Thực tế, cửa hàng ứng dụng trên google play luôn là tài nguyên an toàn nhất cho ứng dụng android.

Trình duyệt safari cho android có nên dùng không

Không thể phủ nhận rằng, trình duyệt web Safari mang đến nhiều tính năng lướt web dễ dàng hơn, bởi nó được coi là có tính năng bảo mật vượt trội hơn so với những trình duyệt khác. Dẫu vậy, người dùng android có đôi chút thiệt thòi khi mà hiện nay không có phiên bản Safari dành cho Android.

>>> Bạn có biết: Trình duyệt vượt tường lửa có những lợi ích gì?

Lý do là bởi có nhiều trình duyệt ‘Safari’ trên mạng mà không có trình duyệt nào trong số đó được tạo ra bởi Apple. Bởi vậy, câu hỏi thực sự là có nên cài đặt trình duyệt Safari “fake” này với mong muốn nó hoạt động tốt không?

Câu trả lời là KHÔNG bởi những lý do dưới đây:

  • Nhiều ứng dụng được mệnh danh là ‘Safari dành cho Android’ thực chất đều là các trình duyệt lừa đảo. Chúng được thiết kế để cấp virus và phần mềm độc hại cho thiết bị của bạn khi tải chúng về.
  • Bên cạnh những ứng dụng ‘Safari’ được coi là an toàn với android nhưng sản phẩm này không phải của Apple. Bởi vậy điều đó có những tính năng và khả năng khác với trình duyệt Safari mà bạn có thể quen dùng trên ibad, Mac với Iphone hiện tại..

Những lý do này thì chúng tôi khuyến cáo bạn không nên tải ứng dụng fake như ‘Safari cho Android.’ Không chỉ thất vọng bởi trình duyệt bạn tải xuống, thậm chí chúng còn đưa phần mềm độc hại vào thiết bị của bạn khiến cho chiếc điện thoại của bạn thành vô dụng.

2. Một số ứng dụng thay thế trình duyệt Safari cho Android

Không có trình duyệt nào thực sự là safari cho android do vậy bạn sẽ phải có một số cái tên thay thế, trong đó có nhiều trình duyệt có chức năng giống như Safari để bạn tham khảo gồm:

Gợi ý trình duyệt tính năng safari cho android
  • Trình duyệt Opera: Opera là ứng dụng siêu nhanh và cũng bao gồm một VPN miễn phí, dùng để truy cập nội dung có hàng rào địa lý. Ngoài ra còn có trình chặn cửa sổ bật lên, mà thiếu một số khả năng nhập với tìm kiếm của những trình duyệt khác.
  • Firefox for Android: Đây là trình duyệt máy tính được mobile hóa. Firefox for Android được coi là phiên bản kế thừa những tính năng hoàn hảo tuyệt vời của ‘đàn anh’ trên PC. Các thanh địa chỉ này được sắp xếp hợp lý, tương tự như bookmark, các thẻ tab đồng thời hỗ trợ các tính năng mở rộng khác của Addons mang đến các tiện ích tuyệt vời như chặn quảng cáo và quản lý mật khẩu. Đó là trình duyệt hiệu quả cho thiết bị di động của bạn.

>>> Giải đáp thắc mắc: Máy tính ra đời năm nào? Ai là người phát minh ra máy tính?

  • Dolphin: Ngoài chú ‘cáo lửa’ quen thuộc với trình duyệt Android thì đừng bỏ lỡ ứng dụng ‘cá heo’ đều tham gia cuộc đua thị trường trình duyệt mobile. Ứng dụng này mang đến cho người dùng một số tính năng mạnh mẽ, đóng gói loạt những công cụ tùy chọn. Addons còn cho phép người dùng tùy chỉnh nó, bạn có thể vẽ ký tự đến các trang yêu thích như Sonar. Chúng có tính năng cho phép người dùng tìm kiếm bằng giọng nói.
  • Trình duyệt riêng tư DuckDuckGo: Người dùng đang rất lo lắng về việc bị đánh cắp thông tin qua các trình duyệt cài đặt trên thiết bị. Nếu bạn đang gặp vấn đề này thì đừng bỏ qua Trình duyệt riêng tư DuckDuckGo cung cấp mọi tính năng bạn đang chờ đợi tương tự như một trình duyệt giống Safari: về bảo mật, tốc độ và quyền riêng tư. Dẫu vậy, ứng dụng này còn hạn chế một số tùy chỉnh, do vậy nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì có độ tùy chỉnh cao thì trình duyệt này không phù hợp với bạn.

Dù không có trình duyệt nào cung cấp tất cả tính năng hữu ích như Safari nhưng phải thừa nhận mỗi ứng dụng có điểm mạnh riêng. Nếu bạn sẵn sàng rời khỏi Google Chrome hay Microsoft Edge thì chúng đáng để bạn dùng thử. Bởi tất cả ứng dụng này đều miễn phí mà bạn không phải tốn bất kỳ thứ gì ngoài thời gian để tìm kiếm trình duyệt giống Safari phù hợp với bạn.

Bài viết trên đây giải đáp thông tin về trình duyệt safari cho android qua đó giúp bạn lựa chọn ứng dụng phù hợp cho thiết bị của mình. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để nắm bắt thêm thông tin về ứng dụng phù hợp. Chúc bạn thành công!

Rate this post
Hằng Nguyễn

Share
Published by
Hằng Nguyễn

Recent Posts

Nguyên vận là gì? Nguồn gốc và các thông tin quan trọng khác

Sau một thời gian tìm hiểu trên Lịch Ngày Tốt, hôm nay chúng tôi sẽ…

8 tháng ago

Điểm chuẩn ngành Ngôn ngữ Anh – Cập nhật thông tin mới nhất

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những nhóm ngành ngôn ngữ thu hút được…

11 tháng ago

Opera trình duyệt an toàn, bảo mật tốt nhất hiện nay

Opera trình duyệt khá quen thuộc với người dùng Web hiện nay. Để nắm được…

12 tháng ago

Top 7 trình duyệt Web tốt nhất cho PC, điện thoại

Thị phần trình duyệt Web ở Việt Nam khá đa dạng và mang đến rất…

12 tháng ago

Trình duyệt Safari là gì? Các tính năng độc đáo của Safari

Trình duyệt Safari có rất nhiều tính năng nổi bật, được dành riêng cho người…

12 tháng ago

Giải đáp học ngành Dược ở đâu tốt nhất TPHCM

Ngành Dược luôn là lựa chọn hàng đầu của những bạn yêu thích nhóm ngành…

1 năm ago