Tin tức

Top 7 trình duyệt Web tốt nhất cho PC, điện thoại

Thị phần trình duyệt Web ở Việt Nam khá đa dạng và mang đến rất nhiều sự lựa chọn với người dùng. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những trình duyệt web tốt nhất để có lựa chọn phù hợp.

1. Google Chrome

Một trong những trình duyệt web tốt nhất hiện nay đó chính là Google Chrome. Điều này phản ánh qua số lượng người dùng nhiều nhất hiện nay. Nếu so sánh với các trình duyệt web khác thì Chrome có đầy đủ những ưu điểm cạnh tranh bởi nó sở hữu những tính năng hữu ích. Đồng thời có sở hữu hệ thống ứng dụng mở rộng (extension), tùy biến phong phú mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt cực kỳ tốt.

Chrome đứng đầu về số lượng người dùng hiện nay

Trình duyệt web Google Chrome được thiết kế kích thước nhỏ gọn, tích hợp công nghệ thông minh để tăng tốc trình duyệt web vừa nhanh và an toàn. Không chỉ vậy, người dùng được thoải mái trải nghiệm các dịch vụ miễn phí như: Google Photos, Google Drive hay Google Doc. Dẫu vậy, Chrome hiện nay còn có hạn chế nhất là tiêu tốn tài nguyên trên hệ thống, nhất là bộ nhớ RAM.

Xem thêm: Có nên cài đặt trình duyệt Safari cho android về thiết bị?

2. Mozilla Firefox

Những trình duyệt web tốt nhất cho PC được người dùng đánh giá tiếp theo chính là Firefox, có sự đổi mới về giao diện và đa dạng tính năng. Firefox mang lại cho người dùng có thể tùy chỉnh tính năng phù hợp với thói quen sử dụng như gỡ bỏ những tính năng không dùng đến mã vẫn giữ lại những thứ cần thiết. Tuy nhiên, khuyết điểm lớn nhất của Firefox là tốc độ lướt web chưa thể vượt qua Google Chrome.

3. Microsoft Edge

Trình duyệt Microsoft Edge từ khi ra mắt người dùng trên thế giới đã được đánh giá là một trong những trình duyệt web nhẹ nhất thế giới. Chúng được trang bị nhân Chromium, cùng với Chrome nên cho phép người dùng dễ dàng cài đặt các tiện ích mở rộng từ Chrome hay Cốc Cốc.

Với ưu điểm này thì chỉ sau vài tháng kể từ khi ra mắt thì Microsoft Edge đã vươn lên vị trí thứ 2 danh sách trình duyệt web nhanh nhất sau Chrome. Microsoft Edge hiện hỗ trợ đa dạng cho nền tảng thiết bị từ Windows 7, Windows 8.1, Windows 10 đến macOS, và hệ điều hành IOS và Android.

4. Trình duyệt Web Opera

Ngoài lựa chọn trình duyệt web cho PC thì bạn cần chú ý đến trình duyệt cho di động. Lựa chọn phổ biến nhất với người dùng đó là Opera với tính năng tuyệt vời, liên tục cập nhật và cải thiện các phiên bản mới nhất.

Trình duyệt Opera hiện được đánh giá cao về tính năng bảo mật, hoạt động ổn định. Chúng không ngừng được nâng cấp qua các phiên bản cập nhật. Nếu bạn đang tìm kiếm những trình duyệt web an toàn thì không thể bỏ qua Opera.

5. Trình duyệt Web Cốc Cốc

Ngoài trình duyệt quốc tế, thị trường Việt đã phát triển ra Cốc Cốc lọt vào top trình duyệt tốt nhất hiện nay, khá phổ biến với người dùng. Chúng được trang bị đầy đủ tính năng cần thiết, đáp ứng nhu cầu người dùng Internet thường xuyên.

Trình duyệt web Cốc Cốc do người Việt tạo nên

Nhất là khi đây là trình duyệt được xây dựng bởi người Việt trên cơ sở mã nguồn mở của Google Chrome. Do vậy có đa dạng hệ điều hành phổ biến. Cốc Cốc còn đang trang bị các tính năng gồm: tăng tốc tải xuống, kiểm tra lỗi chính tả, hỗ trợ gõ tiếng Việt có dấu, cho phép tải video từ nhiều nguồn và truy cập Facebook nhanh chóng.

>>> Bạn có biết: Trình duyệt Safari là gì? Các tính năng độc đáo của Safari

6. Torch Browser

Ngoài những trình duyệt web trên thì bạn có thể lựa chọn trình duyệt được xây dựng trên mã nguồn mở của Chrome chính là Torch Browser. Chúng đang sở hữu giao diện gần giống như Chrome.

Điểm khác biệt lớn nhất của 2 trình duyệt này là ở những tiện ích có trên Torch Browser mà Chrome không có. Cụ thể như: tính năng tích hợp torrent, và  tải video nhiều nguồn gồm Facebook, YouTube.

7. Trình duyệt Safari

Với những người đang sử dụng Iphone, iPad hay Macbook được gọi chung là hệ điều hành IOS thì không thể bỏ qua trình duyệt web Safari quá quen thuộc.

Trình duyệt này được xây dựng riêng bởi Apple và cài đặt mặc định trên thiết bị. Safari có tốc độ truy cập nhanh, giao diện người dùng thân thiện, đồng thời tích hợp thêm các tiện ích mới, mang đến trải nghiệm lướt web tối ưu cho người dùng.

Đến nay, trình duyệt Safari không còn giới hạn phạm vi dùng trên các thiết bị của Apple nữa. Thay vào đó cho phép người dùng mở rộng hỗ trợ trên hệ điều hành khác khi dùng các tài nguyên thiết bị Apple.

Bài viết trên đây tổng hợp những trình duyệt web tốt nhất cho PC và điện thoại dựa vào tổng lượt tải về thiết bị. Qua bài viết này giúp người dùng có thể lựa chọn trình duyệt đáp ứng nhu cầu sử dụng như giải trí, học tập hay xử lý công việc.

Rate this post
Hằng Nguyễn

Share
Published by
Hằng Nguyễn

Recent Posts

Nguyên vận là gì? Nguồn gốc và các thông tin quan trọng khác

Sau một thời gian tìm hiểu trên Lịch Ngày Tốt, hôm nay chúng tôi sẽ…

8 tháng ago

Điểm chuẩn ngành Ngôn ngữ Anh – Cập nhật thông tin mới nhất

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những nhóm ngành ngôn ngữ thu hút được…

11 tháng ago

Opera trình duyệt an toàn, bảo mật tốt nhất hiện nay

Opera trình duyệt khá quen thuộc với người dùng Web hiện nay. Để nắm được…

12 tháng ago

Trình duyệt Safari là gì? Các tính năng độc đáo của Safari

Trình duyệt Safari có rất nhiều tính năng nổi bật, được dành riêng cho người…

1 năm ago

Có nên cài đặt trình duyệt Safari cho android về thiết bị?

Ứng dụng safari quen thuộc với dân xài iphone có hệ điều hành IOS. Vậy…

1 năm ago

Giải đáp học ngành Dược ở đâu tốt nhất TPHCM

Ngành Dược luôn là lựa chọn hàng đầu của những bạn yêu thích nhóm ngành…

1 năm ago