R&D viết tắt của từ gì và có nhiệm vụ như thế nào? Thông tin này được nhiều người quan tâm đến và cùng nhau tranh luận. Bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ những thông tin liên quan đến R&D, quý độc giả hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
Giải thích R&D viết tắt của từ gì?
R&D viết tắt của từ gì? R&D – Thuật ngữ tiếng Anh được viết tắt bởi 2 chữ “Research” và “Development”, được tạm dịch sang nghĩa tiếng Việt đó là “Nghiên cứu” và “Phát triển”. Theo đó, bộ phận R&D sẽ đảm nhiệm vai trò nghiên cứu, phát triển sản phẩm từ chiến lược công nghệ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường khắt khe nhất hiện nay.
>>> Tìm hiểu thêm thông tin WHO là viết tắt của từ gì
Hoặc có thể hiểu một cách đơn giản, bộ phận R&D sẽ “đào thải”, tiến hành tìm hiểu sản phẩm, từng công nghệ mới, nhu cầu người sử dụng nhằm ứng dụng sản phẩm dịch vụ phục vụ tốt nhất cho thị trường ở toàn bộ công đoạn. Kiến tạo bước tăng trưởng cho từng doanh nghiệp.
Tìm hiểu chức năng & nhiệm vụ của R&D
Với một số các chia sẻ ở trên mọi người cũng đã hiểu được rõ hơn về khái niệm R&D viết tắt của từ gì. Vậy, R&D có chức năng và nhiệm vụ như thế nào? Hội nhập cùng với mức độ phát triển chung của toàn thế giới. Hoạt động R&D trong Marketing tại Việt Nam ngày càng đa dạng, được nhiều doanh nghiệp coi trọng. Mức độ cạnh tranh rất gắt gao giữa từng công ty trong cùng một lĩnh vực riêng, trên thị trường nói chung đòi hỏi ở mỗi bên phải chú trọng đến từng hoạt động nghiên cứu và phát triển, nhằm tạo được sản phẩm tốt nhất đến với người tiêu dùng.
Khi đó, việc thành lập phòng ban R&D trong kinh doanh là điều rất cần thiết. Nhiệm vụ của phòng nghiên cứu phát triển sản phẩm này đó là thực hiện quá trình nghiên cứu nhằm phát triển sản phẩm mới, nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, theo đó cần phải trải qua 4 bước cụ thể như sau:
Phân tích tổng hợp
Đây được xem là công việc mà bộ phận Nghiên cứu & Phát triển thường xuyên phải thực hiện. Phía nhân viên của phòng sẽ cập nhật nguồn thông tin có liên quan đến từng dự án mới, từng thị trường cần tiếp cận. Đi cùng với đó là toàn bộ những thông tin liên quan trực tiếp/ gián tiếp đến dự án. Bộ phận R&D sẽ nhanh chóng xác định được nguồn thông tin đó có tin cậy hay không, tiếp đến sẽ phân tích, chắt lọc theo đúng hướng dễ hiểu nhất nhằm tiết kiệm được thời gian cho từng bên liên quan.
Phân tích dữ liệu
Đối với từng dự án có khối lượng dữ liệu lớn. Nhất là những dự án mang tính trọng điểm của doanh nghiệp, có mức độ tương tác với hàng triệu khách hàng cùng một lúc. Theo đó, vai trò của bộ phận R&D đó là phải có mức độ ghi chép, tổng hợp dữ liệu đầy đủ. Từ đó sẽ tiến hành phân tích chuyên sâu, đưa ra góc nhìn khách quan nhằm giúp cho từng bộ phận khác nhau thực hiện tốt hơn từng công việc về sau.
Tiến hành nghiên cứu khách hàng
Đây được nhận định là hoạt động không thể nào thiếu đối với từng phòng ban R&D của bất cứ một doanh nghiệp lớn nhỏ nào. Bởi đây chính là mục tiêu cuối cùng mà từng doanh nghiệp hướng đến.
Nghiên cứu khách hàng có liên quan đến độ tuổi, hành vi, tính cách, sở thích, khu vực sinh sống, mức thu nhập,… của khách hàng mục tiêu. Khi làm tốt việc này nhằm giúp cho quy trình chăm sóc khách hàng được thuận lợi hơn.
Chia sẻ thông tin
Khi nhắc đến bộ phận R&D nghĩa là nhắc đến thông tin. Từ việc thu thập thông tin từ những nguồn khác nhau cho đến phân tích, làm báo cáo dựa trên từng thông tin đó, tiếp đến chia sẻ thông tin đến với khách hàng và thị trường. Được biết nguồn tin R&D lấy bao gồm cả trong và ngoài nước nhằm bảo đảm tính khách quan và cập nhật. Trên cơ sở đó sẽ hình thành từng báo cáo chuyên sâu về sản phẩm, dịch vụ. Nhằm giúp cho phía người tiêu dùng có cái nhìn rõ hơn về tổng quan ngành nghề.
Một số những tố chất cần có của người R&D
Trước tiên, phía người làm chiến lược R&D cần phải có khả năng ngôn ngữ. Do tính chất cần phải nghiên cứu nhiều tài liệu đến từ nhiều nguồn khác nhau, nên đánh giá chung cho thấy nhân viên R&D cần phải thành thạo về ngoại ngữ nhằm dịch ra thứ tiếng mà họ muốn. Hiểu được tài liệu đó là bước quan trọng đầu tiên nhằm giúp cho bạn có thể tiến hành tổng hợp và phân tích khoa học.
>>> Giải thích rõ về khái niệm US là viết tắt của từ gì
Sáng tạo, năng động chính là yếu tố thứ 2 mà một người làm R&D trong Marketing cần phải có. Với tính chất công việc đó là thường xuyên tiếp xúc với khách hàng ở nhiều bộ phận khác nhau, đòi hỏi phía nhân viên phải nhanh nhẹn, tự chủ và sáng tạo trong mọi tình huống. Ngoài ra, tư duy Marketing cũng chính là kỹ năng cần thiết khi phục vụ trong quá trình nghiên cứu thị trường cũng như từng sản phẩm/ dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.
Kết luận
Với toàn bộ những thông tin ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về thắc mắc R&D viết tắt của từ gì. Theo đó, các bạn hãy chia sẻ các kiến thức hữu ích này đến với bạn bè và người thân để cùng nhau hiểu rõ hơn về R&D nhé!